DetailController

Cục QLTT tỉnh Nam Định: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Sáng ngày 03,04/10/2024 Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Nam Định phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định và Ban thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Nam Định và huyện Ý Yên tổ chức thành công kế hoạch tuyên truyền tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã được Bộ Chính trị triển khai qua gần 15 năm, hiện đang bước sang một giai đoạn mới trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng hơn vào nền kinh tế thế giới. Cuộc vận động đã tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của tỉnh Nam Định nói riêng. Cấp ủy các cấp đã thể hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng trong thực hiện cuộc vận động, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị thể hiện sự gương mẫu; từng cấp, ngành đã có chương trình, kế hoạch và giải pháp thiết thực triển khai Cuộc vận động nên đã thu hút được sự quan tâm, đồng thuận, hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp. Đã tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần thức đẩy phát triển của tỉnh Nam Định trong quá trình hội nhập kinh tế. Tuy nhiên còn một số bộ phận nhỏ người tiêu dùng chưa nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động.

Để nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Nam Định đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch công tác năm gắn với nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Sáng ngày 03,04/10/2024, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Nam Định phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định và Ban thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Nam Định và huyện Ý Yên tổ chức thành công kế hoạch tuyên truyền tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đặng Phúc Giao - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nam Định; đồng chí Chủ tịch UBMTTQ thành phố Nam Định và huyện Ý Yên; các đồng chí báo cáo viên đại diện cho Cục Quản lý thị trường tỉnh Nam Định, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các đồng chí Chủ tịch UBMTTQ các phường, xã cùng các đồng chí đại diện Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư trên địa bàn thành phố Nam Định và huyện Ý Yên.

Hội nghị tuyên truyền nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Tuyên truyền, vận động người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Tuyên truyền để nâng cao kỹ năng của người mua, phải là người tiêu dùng thông minh, không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng; định hướng cho người tiêu dùng khi lựa chọn mua sắm hàng hóa góp phần xây dựng quê hương đất nước. Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Đ/c Đặng Phúc Giao - Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh phát biểu khai mạc tại hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên Cục Quản lý thị trường tuyên truyền về công tác phòng chống hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; báo cáo viên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tuyên truyền về công tác quản lý chất lượng sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp, nhất là các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Nam Định; báo.

Một số hình ảnh tuyên truyền tại thành phố Nam Định và huyện Ý Yên

 

Thông qua hai hội nghị tuyên truyền đã giúp cho các đại biểu mặt trận ở khu dân cư nâng cao nhận thức hơn nữa về ý nghĩa, vai trò, tác dụng của cuộc vận động từ đó lan tỏa trong các tầng lớp dân cư thực hiện tốt hơn cuộc vận động; đặc biệt chú ý việc mua sắm hàng hóa góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển; thông qua đó tăng thu ngân sách, tạo nhiều công ăn việc làm, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

 

Thanh Huệ
Cục Quản lý thị trường Tỉnh Nam Định

ViewLink

63 CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG
Cục QLTT tỉnh An Giang
Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu
Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh
Cục QLTT tỉnh Bến Tre
Cục QLTT tỉnh Bình Định
Cục QLTT tỉnh Bình Dương
Cục QLTT tỉnh Bình Phước
Cục QLTT tỉnh Bình Thuận
Cục QLTT tỉnh Cà Mau
Cục QLTT tỉnh Cần Thơ
Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk
Cục QLTT tỉnh Đắk Nông
Cục QLTT tỉnh Đồng Nai
Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp
Cục QLTT tỉnh Gia Lai
Cục QLTT tỉnh Hà Nam
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh
Cục QLTT tỉnh Hải Dương
Cục QLTT tỉnh Hậu Giang
Cục QLTT tỉnh Bắc Giang
Cục QLTT tỉnh Hoà Bình
Cục QLTT tỉnh Khánh Hoà
Cục QLTT tỉnh Kiên Giang
Cục QLTT tỉnh Kon Tum
Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng
Cục QLTT tỉnh Long An
Cục QLTT tỉnh Nghệ An
Cục QLTT tỉnh Ninh Bình
Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận
Cục QLTT tỉnh Phú Thọ
Cục QLTT tỉnh Phú Yên
Cục QLTT tỉnh Hưng Yên
Cục QLTT tỉnh Quảng Bình
Cục QLTT tỉnh Quảng Nam
Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi
Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh
Cục QLTT tỉnh Quảng Trị
Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng
Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh
Cục QLTT TP. Hải Phòng
Cục QLTT tỉnh Lai Châu
Cục QLTT tỉnh Hà Giang
Cục QLTT tỉnh Điện Biên
Cục QLTT tỉnh Cao Bằng
Cục QLTT tỉnh Bắc Kạn
Cục QLTT tỉnh Tiền Giang
Cục QLTT tỉnh Thanh Hoá
Cục QLTT tỉnh Thái Bình
Cục QLTT tỉnh Nam Định
Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc
Cục QLTT tỉnh BR - VT
Cục QLTT TP. Đà Nẵng
Cục QLTT TP. Hà Nội
Cục QLTT tỉnh Vĩnh Long
Cục QLTT tỉnh Tây Ninh
Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế
Cục QLTT tỉnh Trà Vinh
Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang
Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên
Cục QLTT tỉnh Sơn La
Cục QLTT tỉnh Lào Cai
Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn
Tổng Cục Quản lý thị trường
Bộ Công Thương